Doanh nghiệp hội nhập

Thép hình chữ H Malaysia áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời

Thép hình chữ H Malaysia áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1162/QĐ-BCT áp dụng biện pháp chống bán phá giá (CBPG) tạm thời đối với một số sản phẩm thép hình chữ H có xuất xứ từ Malaysia. Theo đó, mức thuế CBPG tạm thời được áp dụng cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Malaysia là 10,2%. Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương - cho ...
Hiệp định thương mại Việt Nam - Anh: Xuất khẩu thủy sản sang Anh tăng mạnh

Hiệp định thương mại Việt Nam - Anh: Xuất khẩu thủy sản sang Anh tăng mạnh

Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), các nhà xuất khẩu thủy sản Việt Nam cần lưu ý một số vấn đề liên quan đến thủ tục, chứng từ và thuế quan khi xuất khẩu vào Vương quốc Anh. Lý do, các giấy chứng nhận hiện tại mà các quốc gia không thuộc Liên minh châu Âu sử dụng chỉ có giá trị ở Vương quốc Anh đến ngày 1/4/2021 ...
Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi thực thị Hiệp định EVFTA:

Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi thực thị Hiệp định EVFTA:

Nhằm thảo luận chuyên sâu về các chủ đề xung quanh các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tại Việt Nam, ngày 26/3, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam (EUD) phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (VINASME) và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu ở Việt Nam (EuroCham) tổ chức Hội nghị bàn tròn “Khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa với Hiệp định E...
RCEP có hiệu lực: Doanh nghiệp cần chuẩn bị sẵn sàng khi thực thi

RCEP có hiệu lực: Doanh nghiệp cần chuẩn bị sẵn sàng khi thực thi

Trong bối cảnh của đại dịch Covid-19 bùng phát làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu và khu vực, gây ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu cùng với xu hướng bảo hộ mậu dịch đang nổi lên, việc ký kết Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) đánh dấu mốc quan trọng trong tiến trình hội nhập kinh tế của Việt Nam và ASEAN, mang lại các lợi ích c...
Qua sàn thương mại điện tử: Cơ hội nào đưa hàng Việt vào Singapore

Qua sàn thương mại điện tử: Cơ hội nào đưa hàng Việt vào Singapore

Tuy là một đất nước nhỏ, nhưng mức tiêu dùng qua thương mại điện tử (TMĐT) của Singapore gần tương đương với thị trường xấp xỉ 100 triệu dân của Việt Nam. Đặc biệt, có đến 73% người tiêu dùng qua mạng Singapore từng thực hiện giao dịch xuyên biên giới. Đây chính là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt có thể thâm nhập vào thị trường Singapore thông qua ...
Một trang mới cho nông sản Việt Nam: Nông sản Việt bán sang Mỹ vượt Trung Quốc

Một trang mới cho nông sản Việt Nam: Nông sản Việt bán sang Mỹ vượt Trung Quốc

Thị trường Mỹ có nhu cầu lớn nhưng không dành cho những doanh nghiệp làm ăn kiểu chộp giật, đánh quả. Bất chấp những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam (VN) sang Mỹ vẫn tăng mạnh cả về lượng lẫn giá trị trong những tháng gần đây. Người Mỹ tăng mua hàng Việt Bộ NN&PTNT vừa công bố trê...
Sẵn sàng đấu tranh vì lợi ích chính đáng của doanh nghiệp bằng các biện pháp phòng vệ thương mại

Sẵn sàng đấu tranh vì lợi ích chính đáng của doanh nghiệp bằng các biện pháp phòng vệ thương mại

Thủy sản là ngành hàng xuất khẩu (XK) chủ lực của Việt Nam, có nguy cơ cao đối diện với các vụ kiện phòng vệ thương mại (PVTM). Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với bà Phạm Châu Giang - Phó Cục trưởng Cục PVTM (Bộ Công Thương) - về vấn đề này. Thưa bà, mới đây, Cơ quan Hải quan và Biên giới Hoa Kỳ (CBP) đã ban hành quyết định v...
Cơ chế tự chứng nhận xuất xứ của các FTA thế hệ mới

Cơ chế tự chứng nhận xuất xứ của các FTA thế hệ mới

Lưu ý về tự chứng nhận xuất xứ trong ATIGA, CPTPP và EVFTA Hiện nay, Việt Nam đang tham gia đàm phán rất nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA) mà trong đó có yêu cầu áp dụng cơ chế tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa. Theo cơ chế này, trách nhiệm chứng nhận nguồn gốc của hàng hóa sẽ chuyển từ các cơ quan chuyên trách sang doanh nghiệp (hoặc nhà nhập...

Nhiều cơ hội để hàng Việt Nam tăng mạnh sự hiện diện tại Bắc Âu

Trái cây, thủy sản, gạo, cà phê, dệt may và da giày là 6 ngành hàng được Thương vụ Việt Nam tại thị trường Thụy Điển, kiêm nhiệm khu vực Bắc Âu đẩy mạnh quảng bá thông qua trang Web tiếng Anh của Thương vụ. Trang web cũng được kỳ vọng sẽ trở thành kênh thúc đẩy giao thương hàng hóa, đưa hàng Việt hiện diện tốt hơn và lâu dài ở thị trường Bắc Âu. ...

Áp dụng biện pháp tự vệ đối với phân bón DAP và MAP: Phù hợp với các quy định của WTO

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương nêu rõ, sản phẩm phân bón DAP và MAP nhập khẩu hiện đang là đối tượng áp dụng biện pháp tự vệ theo Luật Quản lý ngoại thương, phù hợp với các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Trước đó, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 715/QĐ-BCT về việc gia hạn áp dụng biện pháp tự vệ đối với sản...
Page 51 of 82First   Previous   46  47  48  49  50  [51]  52  53  54  55  Next   Last