Doanh nghiệp hội nhập

Doanh nghiệp xuất khẩu nông sản cần lưu ý gì để tận dụng ưu đãi thuế quan thông qua xuất xứ hàng hóa trong EVFTA

Doanh nghiệp xuất khẩu nông sản cần lưu ý gì để tận dụng ưu đãi thuế quan thông qua xuất xứ hàng hóa trong EVFTA

Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU (EVFTA) thực thi đã mở ra nhiều cơ hội cho nông sản Việt liên kết sâu rộng vào thị trường lớn. Tuy nhiên, có rất nhiều lưu ý mà các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản cần quan tâm để tận dụng ưu đãi thuế quan thông qua quy tắc xuất xứ hàng hóa. Nhằm giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các nội dung cốt lõi...

Phát triển thị trường nội địa và kết nối “từ xa” với thị trường quốc tế

Với lộ trình tổ chức hàng năm và mục tiêu phát triển mạnh mẽ thương hiệu “made in Vietnam” của các doanh nghiệp Việt Nam hướng tới xuất khẩu, Vietnam Expo 2020 với chủ đề “Phát triển thị trường nội địa và kết nối “từ xa” với các doanh nghiệp quốc tế” sẽ diễn ra từ ngày 3-5/12, t...

Nhiều tiềm năng cho xuất khẩu hải sản của Việt Nam vào thị trường Ireland

Ireland xuất khẩu hải sản trị giá hơn 600 triệu euro hàng năm đến hơn 70 quốc gia, và Việt Nam đang ngày càng trở thành thị trường tiềm năng. Từ năm 2017 đến 2019, xuất khẩu thủy sản Ireland sang Việt Nam đã tăng hơn 60%. Nhận thấy nhu cầu và mức tiêu thụ hải sản Ireland tại Việt Nam ngày càng cao, Bord Bia (Ủy ban Thực phẩm Ireland) đã xúc tiến nh...
Thay đổi để thích ứng "cuộc chơi" của doanh nghiệp Việt Nam

Thay đổi để thích ứng "cuộc chơi" của doanh nghiệp Việt Nam

Các FTA có hiệu lực đang đặt doanh nghiệp, hàng hóa Việt Nam trước sự cạnh tranh gay gắt từ hàng hóa nước ngoài ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải thay đổi để thích ứng với bối cảnh mới. Cạnh tranh gay gắt Tại Diễn đàn Nâng cao sức cạnh tranh hàng Việt trước thời cơ, thách thức từ các FTA thế hệ mới do Bộ...
Mở cửa thị trường cho nông, thủy sản giữa Việt Nam và Úc

Mở cửa thị trường cho nông, thủy sản giữa Việt Nam và Úc

Để cán cân thương mại giữa Việt Nam và Úc cân bằng và bền vững hơn, Việt Nam mong muốn Úc hợp tác, hỗ trợ trong việc mở cửa thị trường cho sản phẩm nông, thủy sản của Việt Nam như tôm tươi nguyên con, chanh leo; và tăng cường hợp tác trong phòng vệ thương mại, công nghiệp, năng lượng… Sáng ngày 27/10/2020, Nhóm Công tác thương mại thuộc...

Trong năm 2021 xuất khẩu cá tra được kỳ vọng phục hồi mạnh

Sau những tháng đầu năm không thuận lợi, kể từ quý III vừa qua khi các nước dần dỡ bỏ lệnh phong tỏa, sản lượng xuất khẩu cá tra đang dần phục hồi và rất có thể trong năm 2021 nhu cầu tiêu thụ cá tra sẽ tăng trưởng trở lại. Xuất khẩu cá tra - điểm sáng thị trường Anh Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính đến hết ...

Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ cần nhiều cơ chế cho phát triển nóng

Nông nghiệp hữu cơ đã có sự phát triển nhanh chóng trong thời gian qua và đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, sự phát triển “nóng” này đang đặt ra nhiều vấn đề, nhất là công tác quản lý, chứng nhận, kiểm tra, giám sát… Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ đã xuất khẩu đi 180 quốc gia Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển...
Doanh nghiệp tăng cường hợp tác để cùng thắng tại “sân chơi” EVFTA

Doanh nghiệp tăng cường hợp tác để cùng thắng tại “sân chơi” EVFTA

Để phát huy hiệu quả cơ hội từ Hiệp định EVFTA, bên cạnh nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp (DN), rất cần sự phối hợp đồng bộ của các cơ quan liên quan của cả Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU), nhằm kịp thời tháo gỡ vướng mắc cho DN trong quá trình thực thi hiệp định. EVFTA được ví như chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa cho tất cả các bên, bao gồm...

Doanh nghiệp cần tìm hiểu để đáp ứng quy tắc xuất xứ của EVFTA:

Độ nhạy thị trường của doanh nghiệp miền Trung còn thấp, nhiều doanh nghiệp còn “mơ hồ” về Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA), khả năng tìm hiểu, nắm bắt để đáp ứng tiêu chuẩn xuất xứ còn hạn chế. Doanh nghiệp miền Trung cần phải dành sự quan tâm và tham gia các lớp tập huấn chuyên sâu về quy tắc xuất ...
Nhiều doanh nghiệp EU tại Việt Nam có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp EU tại Việt Nam có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh

Báo cáo khảo sát tâm lý kinh doanh lần thứ 6 của Hội đồng Kinh doanh EU - ASEAN công bố ngày 8/10 cho thấy, mặc dù có sự sụt giảm về cảm nhận tích cực đối với môi trường kinh doanh tại ASEAN, song 72% doanh nghiệp EU khảo sát đang ở Việt Nam cho biết vẫn có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh. Báo cáo cho thấy, ASEAN vẫn được xem là khu vực ...
Page 39 of 67First   Previous   34  35  36  37  38  [39]  40  41  42  43  Next   Last