Doanh nghiệp hội nhập

Thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại và nhiều lĩnh vực khác giữa Việt Nam - Hàn Quốc

Thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại và nhiều lĩnh vực khác giữa Việt Nam - Hàn Quốc

Dù đã đạt được những kết quả tích cực, song thương mại Việt Nam - Hàn Quốc vẫn đang đối mặt với những thách thức cần được hóa giải. Tăng trưởng thương mại Việt Nam – Hàn Quốc tăng 160 lần Phát biểu tại Kỳ họp lần thứ 19 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra mới đây, ông Nguyễn Duy Kiên – Phó trưởng Phòng Đông bắc Á và ...
 Tiếp tục hỗ trợ thực thi Hiệp định tại Việt Nam: Nhóm nòng cốt đa bên về Hiệp định VPA/FLEGT đóng vai trò quan trọng

Tiếp tục hỗ trợ thực thi Hiệp định tại Việt Nam: Nhóm nòng cốt đa bên về Hiệp định VPA/FLEGT đóng vai trò quan trọng

Sáng 27.10 tại Bình Dương,Tổ chức GIZ phối hợp với Tổng cục Lâm nghiệp tổ chức đánh giá 5 năm hoạt động của Nhóm Nòng cốt đa bên về thực thi Hiệp định VPA/FLEGT Vào tháng 10/2018, Việt Nam và EU ký Hiệp định Đối tác tự nguyện về Thực thi Luật Lâm nghiệp, Quản trị Rừng và Thương mại Lâm sản (VPA FLEGT). Mục tiêu của Hiệp định VPA/FLEGT&nbs...
Thương hiệu quốc gia Việt Nam đang được khẳng định trên trường quốc tế

Thương hiệu quốc gia Việt Nam đang được khẳng định trên trường quốc tế

Đó là chia sẻ của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tại buổi họp báo về Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022. Tứ trưởng Đỗ Thắng Hải - Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam nhấn mạnh, từ rất sớm, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đã quan tâm đến vai trò của thương hiệu. Vì vậ...
Thực thi hiệu quả RCEP tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế khu vực ASEAN

Thực thi hiệu quả RCEP tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế khu vực ASEAN

Các chuyên gia quốc tế nhận định việc thực thi Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) đang và sẽ tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế khu vực. RCEP bao gồm 15 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có 10 thành viên ASEAN (Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á), tức là Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanm...
Kết nối 26 doanh nghiệp logistics Việt Nam với doanh nghiệp Đức

Kết nối 26 doanh nghiệp logistics Việt Nam với doanh nghiệp Đức

26 doanh nghiệp logistics Việt Nam đã tham gia kết nối và hợp tác với Đức trong lĩnh vực logistics. Trong khuôn khổ chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại 2022, Cục Xuất nhập khẩu và Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã phối hợp với Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức tổ chức thành công ch...
Doanh nghiệp APEC nhiều sáng kiến, hành động quyết liệt để phục hồi và tăng trưởng

Doanh nghiệp APEC nhiều sáng kiến, hành động quyết liệt để phục hồi và tăng trưởng

Những kiến nghị này sẽ là cơ sở cho các cuộc thảo luận tại cuộc gặp các nhà lãnh đạo APEC trong cuộc đối thoại thường niên vào ngày 18 /11. Ngày 15/10, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) 2022 và Chủ tịch Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan Kriengkrai Thiennukul đã trình bày báo cáo của ABAC với các nhà lãnh đạo kinh...
Doanh nghiệp xuất khẩu dệt may Việt Nam cần làm gì? Để xuất khẩu sang Châu Âu

Doanh nghiệp xuất khẩu dệt may Việt Nam cần làm gì? Để xuất khẩu sang Châu Âu

Bà Nguyễn Hoàng Thúy, tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, kiêm nhiệm Bắc Âu đã chia sẻ về những thay đổi trong xuất khẩu dệt may vào EU. Xin bà chia sẻ cụ thể về những thay đổi của thị trường EU đối với mặt hàng dệt may và da giày xuất khẩu sang khu vực này? Tại EU, tiêu thụ hàng dệt may, tính trung bình, đứng thứ tư tron...
Nhìn tín hiệu tốt xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường ASEAN

Nhìn tín hiệu tốt xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường ASEAN

Tỷ trọng của thị trường ASEAN đã gần tương đương với EU trong tổng xuất khẩu cá tra của Việt Nam và dự báo có thể vượt qua EU trong thời gian tới. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính đến hết tháng 9/2022, xuất khẩu cá tra sang thị trường ASEAN ước đạt hơn 152 triệu USD, chiếm gần 8% tổng xuất...
Xuất khẩu những tháng cuối năm 2022: Giải pháp nào cho những mục tiêu đặt ra

Xuất khẩu những tháng cuối năm 2022: Giải pháp nào cho những mục tiêu đặt ra

Nhìn lại kết quả đã thực hiện 8 tháng đầu năm 2022 cho thấy, xuất khẩu ước đạt 250,8 tỉ USD, tăng 17,3% so với cùng kì năm trước. Trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 66,14 tỷ USD, tăng 18,4%, chiếm 26,4% tổng kim ngạch xuất khẩu, khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt 184,66 tỷ USD, tăng 17%, chiếm 73,6%. 8 thá...
Đối thoại Cộng đồng Kinh tế ASEAN lần thứ 8: Những cơ hội và thách thức mà các công ty khởi nghiệp kỹ thuật số phải đối mặt

Đối thoại Cộng đồng Kinh tế ASEAN lần thứ 8: Những cơ hội và thách thức mà các công ty khởi nghiệp kỹ thuật số phải đối mặt

Ngày 5/10 vừa qua, Đối thoại Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) lần thứ 8 đã được tổ chức tại Jakarta, Indonesia. Đối thoại Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) lần thứ 8 thảo luận về những cơ hội và thách thức mà các công ty khởi nghiệp kỹ thuật số phải đối mặt và khám phá các sáng kiến ​​cụ thể với khu vực tư nhân nhằm nâng cao hơn nữa hệ sinh...
Page 35 of 82First   Previous   30  31  32  33  34  [35]  36  37  38  39  Next   Last