Tin tức

Hàng Việt Nam xuất khẩu sang ASEAN tăng cao

Hàng Việt Nam xuất khẩu sang ASEAN tăng cao

6 tháng đầu năm nước ta xuất khẩu sang các thị trường ASEAN đạt 13,9 tỷ USD, tăng 28,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Với vị trí địa lý gần gũi, ASEAN là khu vực thị trường tiềm năng cho hàng Việt. ASEAN chiếm 8,8% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước, lớn hơn cả thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản. Ở chiều nhập khẩu, nửa đầu năm, kim ngạch đạt 21,2 tỷ U...
Những điều cần biết để hạn chế nguy cơ trong phòng vệ thương mại

Những điều cần biết để hạn chế nguy cơ trong phòng vệ thương mại

Thời gian qua, dù đã tích lũy được năng lực và kinh nghiệm về phòng vệ thương mại, nhưng hiện còn rất nhiều doanh nghiệp mức độ hiểu biết, kinh nghiệm về biện pháp này vẫn rất hạn chế. Đây là một thách thức rất lớn trong bối cảnh xu hướng bảo hộ gia tăng trong bối cảnh hội nhập của nền kinh tế. Xu hướng kiện phòng vệ thương mại Phòng vệ t...
Xây dựng quan hệ đối tác bình đẳng giữa ASEAN và Nhật Bản

Xây dựng quan hệ đối tác bình đẳng giữa ASEAN và Nhật Bản

Trong vai trò điều phối quan hệ ASEAN - Nhật Bản giai đoạn 2018-2021 và trong thời gian tới, Việt Nam luôn nỗ lực đóng góp xây dựng mối quan hệ “từ trái tim đến trái tim” trên cơ sở tin cậy lẫn nhau và quan hệ đối tác bình đẳng giữa ASEAN và Nhật Bản. Ngày 21/7, trong vai trò điều phối quan hệ ASEAN - Nhật Bản, Bộ Ngoại...
Đề nghị doanh nghiệp hợp tác điều tra chống bán phá giá săm, lốp xe đạp và xe máy

Đề nghị doanh nghiệp hợp tác điều tra chống bán phá giá săm, lốp xe đạp và xe máy

Thổ Nhĩ Kỳ vừa thông báo khởi xướng rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với săm, lốp xe đạp và xe máy có xuất xứ từ Việt Nam và một số nước. Theo đó, Bộ Công Thương đã có đề nghị các Hiệp hội và doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu liên quan tích cực tham gia hợp tác toàn diện với Cơ quan điều tra để chứng minh hàng hóa có xuất xứ của Việt ...
Lãnh đạo APEC tuyên bố thúc đẩy phục hồi kinh tế

Lãnh đạo APEC tuyên bố thúc đẩy phục hồi kinh tế

Tại Hội nghị Cấp cao APEC không chính thức ngày 16/7, các nhà lãnh đạo APEC đã thảo luận về vấn đề khủng hoảng kinh tế, sức khỏe và ứng phó với Covid-19. Đại dịch tiếp tục có tác động tàn khốc đối với người dân và nền kinh tế trong khu vực. Những nỗ lực để chẩn đoán và điều trị Covid-19 tiếp tục là điều cần thiết. Nhưng APEC sẽ chỉ...
Trái cây Việt Nam xem Hoa Kỳ là thị trường tiềm năng

Trái cây Việt Nam xem Hoa Kỳ là thị trường tiềm năng

Với thu nhập cao, xu hướng ẩm thực ngày càng chú trọng thành phần rau, quả của người tiêu dùng Hoa Kỳ, cùng với đó hệ thống phân phối đa dạng, nhiều cấp, Hoa Kỳ được đánh giá là thị trường nhập khẩu tiềm năng với trái cây Việt Nam. Thị trường tiềm năng Theo Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ, năm 2020, mặc dù chịu tác động của dịch Covid-19, nướ...
Tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa tại UKVFTA những việc cần phải làm

Tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa tại UKVFTA những việc cần phải làm

Điều 24 và 25 của Thông tư số 02/2021/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định về quy tắc xuất xứ hàng hóa (XXHH) trong Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len (UKVFTA) đã đưa ra những quy định về tự chứng nhận xuất xứ đối với hàng hóa từ Vương quốc Anh và Việt Nam. Đối với hàng hóa từ Vương quốc Anh T...
Tận dụng các FTA: Doanh nghiệp được tạo thuận lợi tối đa trong hoạt động xuất nhập khẩu

Tận dụng các FTA: Doanh nghiệp được tạo thuận lợi tối đa trong hoạt động xuất nhập khẩu

Báo cáo "Mức độ hài lòng của doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính xuất nhập khẩu: Kết quả khảo sát năm 2020" vừa được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Tổng cục Hải quan và Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố. Dựa trên kết quả phản hồi từ 3.657 doanh nghiệp, báo cáo tổng hợp đánh giá của doanh ...
Cần giải pháp đồng bộ để mở rộng thị trường xuất khẩu cho quả nhãn

Cần giải pháp đồng bộ để mở rộng thị trường xuất khẩu cho quả nhãn

Chiều 16/7, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với nhiều tổ chức kinh doanh, Thương vụ Việt Nam tại các thị trường xuất khẩu nhãn quan trọng của Việt Nam tổ chức Phiên tư vấn trong khuôn khổ Hội nghị “Giao thương trực tuyến quốc tế sản phẩm nhãn Việt Nam năm 2021”. Phiên tư vấn nhằm cung cấp thông tin, chia sẻ kinh...

Tích cực kết nối cung cầu, nâng cao hiệu quả tiêu thụ nông sản

Sau thành công của việc xúc tiến thương mại quả vải thiều trong niên vụ 2021, ngày 15/7, Bộ Công Thương tiếp tục phối hợp với tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị Thương mại quốc tế quả nhãn lồng Hưng Yên ra thị trường thế giới với 21 điểm cầu của 21 nước, nền kinh tế trên thế giới. Tích cực thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt Năm 2021, vải thiều Bắc G...
Page 58 of 161First   Previous   53  54  55  56  57  [58]  59  60  61  62  Next   Last