Tin tức

Ngày 16/9, cổng đăng ký tham dự Hội nghị thượng đỉnh doanh nhân APEC năm 2021 đã chính thức được mở. Đây sẽ là sự kiện đầu tiên của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp APEC được tổ chức theo hình thức trực tuyến, tại Auckland, New Zealand, vào ngày 11 - 12/11 tới.

Hàng nghìn đại biểu bao gồm các giám đốc điều hành cấp cao nhất, lãnh đạo doanh nghiệp, doanh nhân và chuyên gia dự kiến ​​sẽ tham dự hội nghị này.

​​​​​​​Hội nghị thượng đỉnh doanh nhân APEC năm 2021 tập trung 5 chủ đề chính

Chủ tịch hội nghị năm nay Barbara Chapman cho biết, việc cung cấp các quan điểm toàn diện về khu vực tư nhân cho các nhà Lãnh đạo APEC và tác động tích cực đến những thách thức mà tất cả khu vực đang đối mặt đòi hỏi sự đóng góp mạnh mẽ từ cộng đồng doanh nghiệp. Hội nghị thượng đỉnh doanh nhân APEC 2021 là một phần của tiến trình APEC, thực sự tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia vào chương trình nghị sự, đặc biệt khi khu vực học cách chung sống với COVID và định hướng cuộc sống sau đại dịch. Với đại dịch và khủng hoảng kinh tế đang tác động đến cách thức kinh doanh của khu vực, việc xây dựng chính sách phải được phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ và bổ sung cho nhau.

Tiến sĩ Rebecca Sta Maria, Giám đốc Điều hành Ban thư ký APEC, cho biết, cách duy nhất mà các chính phủ có thể làm là cho phép các tiếng nói khác nhau, bao gồm tất cả các thành phần trong xã hội. Có được ý kiến ​​đóng góp từ cộng đồng doanh nghiệp thông qua Hội nghị thượng đỉnh doanh nhân APEC là rất quan trọng trong việc xây dựng các chính sách đúng đắn tại APEC nhằm đảm bảo khả năng phục hồi của nền kinh tế và chuẩn bị tốt hơn cho các cú sốc trong tương lai.

Hội nghị thượng đỉnh doanh nhân APEC 2021 sẽ tập trung vào 5 chủ đề chính, bao gồm: (i) Tình hình thế giới trong và sau COVID: phục hồi kinh tế, thương mại và chủ nghĩa bảo hộ. (ii) Cơ hội đột phá kỹ thuật số: chuyển đổi kỹ thuật số, công nghệ và đổi mới, và tầm quan trọng của công bằng kỹ thuật số. (iii) Củng cố niềm tin: ESG (môi trường, xã hội, quản trị) - trọng tâm tiếp theo cho kinh doanh và kinh doanh như một yếu tố vì lợi ích chung. (iv) Tương lai của năng lượng: công nghệ sạch, năng lượng tái tạo và chuyển đổi năng lượng. (v) Bền vững: tăng trưởng bền vững, biến đổi khí hậu, lương thực bền vững. Các thành viên của giới truyền thông được hoan nghênh tham dự Hội nghị thượng đỉnh doanh nhân APEC 2021 trực tuyến và trực tiếp đối với giới truyền thông có trụ sở tại New Zealand.

Thành Long, Văn phòng BCĐLNKT