Tin tức

Ireland xuất khẩu hải sản trị giá hơn 600 triệu euro hàng năm đến hơn 70 quốc gia, và Việt Nam đang ngày càng trở thành thị trường tiềm năng. Từ năm 2017 đến 2019, xuất khẩu thủy sản Ireland sang Việt Nam đã tăng hơn 60%. Nhận thấy nhu cầu và mức tiêu thụ hải sản Ireland tại Việt Nam ngày càng cao, Bord Bia (Ủy ban Thực phẩm Ireland) đã xúc tiến nhiều chương trình nhằm nắm bắt các cơ hội tại thị trường mới và tăng trưởng nhanh này.

4109-hinh-1-tren-bai-cong-thuong

Ông John McCullagh, đại sứ Ireland tại Việt Nam giới thiệu hải sản Ireland đến các nhà nhập khẩu Việt Nam

Ông Karen Devereux - Giám đốc Thủy sản của Bord Bia - cho biết: “Ireland nổi tiếng là quốc gia dẫn đầu thế giới về sản xuất bền vững vì quản lý có trách nhiệm và bảo vệ môi trường là những nguyên tắc cốt lõi trong sự phát triển của nghề đánh bắt hải sản và chất lượng thủy sản mà chúng tôi xuất khẩu.”

“Khi khách hàng Việt Nam tìm mua hải sản từ Ireland, họ đang tìm nguồn cung cấp hải sản từ các công ty hoạt động trong chương trình bền vững Origin Green, những người cam kết giảm thiểu tác động đến môi trường, phục vụ cộng đồng địa phương hiệu quả hơn và bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú đặc biệt mà đất nước chúng tôi được hưởng”- Ông Devereux cho biết thêm.

Bord Bia hiện đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về giá trị hải sản Ireland có thể mang lại cho người tiêu dùng Việt Nam. Bord Bia đã thiết lập sự hiện diện tại thị trường Việt Nam để đẩy mạnh quảng bá hải sản có nguồn gốc Ireland. Trong 6 tháng tới đây, các chương trình khuyến mãi và các sáng kiến tiếp theo sẽ được Bord Bia lên kế hoạch xúc tiến và hiện thực hóa tại thị trường Việt Nam.

Ông Karen Devereux khẳng định: “Nhận thấy được tiềm năng phát triển tại Việt Nam, Bord Bia tiếp tục đầu tư vào các nguồn lực ‘cửa hàng đường phố’ nhằm tăng cường sự hiện diện các sản phẩm Ireland tại Việt Nam và hỗ trợ tối đa ngành hải sản”.

4107-hinh-2-tren-bai-cong-thuong

Hải sản Ireland được đánh bắt, sản xuất bền vững theo tiêu chuẩn của chương trình Origin Green

Hải sản Ireland tăng cường hiện diện tại thị trường Việt Nam

Nhằm đẩy mạnh sự hiện diện tại thị trường mới đầy tiềm năng như Việt Nam, vào ngày 22/10 vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh, Bord Bia (Uỷ ban Thực phẩm Ireland) đã tổ chức chương trình “Giới thiệu và thưởng thức hải sản có vỏ Ireland”, mang đến sự trải nghiệm hương vị tươi ngon thật cho các nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và đầu bếp Việt Nam.

Thông qua chương trình giới thiệu hải sản Ireland này, hơn 70 chuyên gia tham dự bao gồm nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và đầu bếp nổi tiếng, một số người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đã được nâng cao độ nhận diện về hải sản Ireland trong phân khúc thực phẩm cao cấp tại Việt Nam. Ngoài ra, khách tham dự đã có cơ hội tìm hiểu về các loại hải sản đa dạng từ các nhà xuất khẩu Ireland, thế mạnh của hải sản Ireland, quy trình đánh bắt sản xuất bền vững và tìm hiểu về Origin Green (Chương trình sản xuất thực phẩm bền vững cấp quốc gia của Ireland do Bord Bia điều hành).

Ông John McCullagh - Đại sứ Ireland tại Việt Nam đã khai mạc sự kiện nhằm hỗ trợ cho hoạt động xúc tiến, và thể hiện cam kết của Ireland trong việc phát triển các mối quan hệ thương mại mạnh mẽ với Việt Nam.

4452-hinh-6-tren-bai-kinh-te-viet-nam
Đầu bếp nổi tiếng Việt Nam Ngô Thanh Hòa chế biến các món ăn sử dụng hải sản của Ireland

Tại sự kiện, Đầu bếp nổi tiếng Việt Nam Ngô Thanh Hòa (Quán quân cuộc thi Master Chef Việt Nam năm đầu tiên và là chủ sở hữu của 'Nhà hàng Ox' nổi tiếng ở trung tâm TP. Hồ Chí Minh) đã chế biến các món ăn sử dụng các loại hải sản có vỏ của Ireland và phục vụ quan khách tham dự tại sự kiện. Đầu bếp Thanh Hòa đã giới thiệu về tính linh hoạt, và chất lượng cao từ các chủng loài hải sản như tôm hùm, hàu, ốc xoắn, cua, và khuyến khích các nhà nhập khẩu và đầu bếp tham dự cân nhắc những sản phẩm này cho thực đơn của riêng họ.

Origin Green đặt ra mục tiêu rõ ràng của Ireland là trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới trong việc cung cấp thực phẩm và đồ uống bền vững, chất lượng cao, thông qua hợp tác với cả trang trại và phân xưởng sản xuất. Được xác minh độc lập ở mọi giai đoạn, chương trình tự nguyện Origin Green này giúp các nhà sản xuất thực phẩm Ireland phát triển một kế hoạch bền vững, xác định mục tiêu rõ ràng về các yếu tố cốt lõi như nguồn cung cấp nguyên liệu thô, khí thải, năng lượng, chất thải, nước, đa dạng sinh học và tính bền vững xã hội.

Bord Bia - Ủy ban Thực phẩm Ireland là cơ quan chính phủ Ireland chịu trách nhiệm phát triển thị trường và quảng bá thực phẩm, đồ uống và làm vườn của Ireland. Bord Bia có 14 văn phòng ở khắp các khu vực như Châu Âu, Châu Á và Bắc Mỹ, nhằm xúc tiến thương mại trên thị trường quốc tế. Bord Bia, thông qua mạng lưới văn phòng đa quốc gia, đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh doanh số ngành hải sản Ireland tại một loạt các thị trường xuất khẩu mới. Bord Bia hoạt động như cầu nối giữa các nhà cung cấp Ireland với khách hàng tiềm năng trên khắp thế giới và mục đích chính là phát triển các thị trường xuất khẩu mới và mang hương vị tuyệt vời của thực phẩm Ireland đến nhiều bàn ăn hơn trên toàn thế giới.

Thu Hiên, Tạp chí cộng sản