Tin tức

Hàn Quốc đã công bố “Chính sách Thương mại mới" tập trung mở rộng các thị trường và thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, phát biểu tại một cuộc họp báo sáng 5/4, Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Kim Hyun-chong cho biết nước này sẽ giảm sự lệ thuộc về thương mại vào Trung Quốc và Mỹ, hướng tới các nền kinh tế đang nổi lên để thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới trong bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ gia tăng.

Theo ông, Hàn Quốc cần phải chủ động thích ứng với môi trường thương mại đang thay đổi sau những biện pháp bảo hộ ở Mỹ và các rủi ro địa kinh tế ở Trung Quốc. Quan chức thương mại Hàn Quốc nhấn mạnh Seoul sẽ mở rộng hoạt động sang các nền kinh tế đang nổi lên và chuyển trọng tâm từ lĩnh vực chế tạo sang mảng dịch vụ và các ngành mới.

Trong năm 2017, Hàn Quốc đã trở thành nhà xuất khẩu lớn thứ 6 trên thế giới nhờ lượng tiêu thụ mạnh chíp bộ nhớ và giá dầu phục hồi. Theo Bộ Thương mại Hàn Quốc, xuất khẩu của nước này sang Trung Quốc và Mỹ chiếm 36,7% tổng kim ngạch xuất khẩu.

Hiện Seoul đang tìm cách đa dạng hóa thị trường xuất khẩu của mình trong bối cảnh có những quan ngại về các hoạt động bảo hộ gia tăng và căng thẳng thương mại giữa Bắc Kinh và Washington, 2 đối tác thương mại lớn của Hàn Quốc.

Bộ Thương mại Hàn Quốc có kế hoạch xây dựng các mối quan hệ kinh tế gần gũi hơn với các quốc gia Đông Nam Á và Ấn Độ bằng cách đẩy nhanh các cuộc đàm phán ký kết Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).

Bộ cũng cam kết tăng cường hợp tác kinh tế với Nga và các nước láng giềng của Nga thông qua các dự án chung trong lĩnh vực năng lượng, giao thông vận tải và công nghiệp đóng tàu./.

Nguồn: Tuyết Minh, Văn phòng BCĐLNKT