Hội nhập trong nước

Sáng ngày 27/10, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk khai mạc khóa tập huấn “Nâng cao kỹ năng bán hàng trên các sàn thương mại điện tử cho các tổ chức xúc tiến thương mại và doanh nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên”.

Nhằm hỗ trợ các tổ chức xúc tiến thương mại và doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên nâng cao kiến thức, kỹ năng kinh doanh hiệu quả khi tham gia các sàn thương mại điện tử: Amazon, Alibaba, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk đã khai mạc Khóa tập huấn “Nâng cao kỹ năng bán hàng trên các sàn thương mại điện tử cho các tổ chức xúc tiến thương mại và doanh nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên”. Khóa tập huấn đã thu hút hơn 90 học viên đến từ hơn 50 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh thành lân cận.

5915-b831037f-6710-4d12-9f28-e21d97d54688

Trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, các hình thức kinh doanh ngày càng phong phú, đa dạng và xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo, thương mại điện tử, kinh tế số ngày càng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động thương mại và xuất nhập khẩu. Hầu hết các hoạt động mua, bán, giao dịch chủ yếu được thực hiện bằng mạng điện tử, Internet. Đặc biệt, trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi Covid-19, các hoạt động thương mại điện tử được chính phủ, bộ ban ngành được đặc biệt quan tâm và phát triển.

Ông Bùi Xuân Lịch - Trưởng đại diện Cục Xúc tiến thương mại tại miền Trung - Tây Nguyên - cho hay, buổi tập huấn đã hỗ trợ các tổ chức xúc tiến thương mại và doanh nghiệp trên địa bàn khu vực miền Trung - Tây Nguyên nâng cao kỹ năng, kiến thức, thực hiện kinh doanh có hiệu quả tại các sàn thương mại điện tử.

Các buổi tập huấn được tổ chức liên tục tại Đắk Lắk và Gia Lai đến ngày 30/10.

Thành Long